tin-tuc

Massage – Liệu pháp giúp kiểm soát tăng đường huyết và hạ đường huyết

Tăng đường huyết là tình trạng mức đường trong máu của một người cao hơn mức họ nên có. Nồng độ đường huyết lúc đói đối với một người bình thường là từ 70mg- 100mg/decilit. Sau khi ăn, mức đường huyết thường không cao hơn 150mg, nếu cao hơn 180mg bạn cần lưu ý. Trái ngược lại, hạ đường huyết là khi mức đường trong máu của một người là 65mg hoặc thấp hơn.

Cả 2 điều này đều gây bất lợi cho sức khỏe. Một người có lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Lượng đường trong máu thấp sẽ giảm các chức năng về tâm thần và những tác dụng xấu về thể chất, bao gồm cả co giật.

Tăng đường huyết và hạ đường huyết đều là những vấn đề liên quan đến chế độ ăn uống, xuất phát từ việc ăn quá nhiều thực phẩm khiến lượng đường trong máu tăng hoặc không nhận đủ thức ăn để cung cấp năng lượng cho tế bào của bạn. Bác sĩ thường sẽ khuyên bạn trước tiên nên thay đổi chế độ ăn kiêng và chế độ tập thể dục để giúp bạn duy trì lượng đường tốt cho sức khỏe.

Một lý do khác cho lượng đường trong máu cao hoặc thấp bất thường là do tác dụng của insulin. Insulin giúp các tế bào hấp thụ đường trong máu của bạn. Nếu cơ thể sản xuất quá nhiều insulin hoặc không đủ, bạn sẽ bị hạ đường huyết hoặc tăng đường huyết tương ứng.

Liệu massage có hữu ích cho việc kiểm soát lượng đường trong máu hay không?

Massage trị liệu đã được biết đến là một phương pháp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng và giảm đau,…

Nhiều bệnh nhân tiểu đường đã cho biết rằng massage giúp giảm lượng đường trong máu đến 100 điểm. Một số người cũng đã báo rằng, họ có thể duy trì lượng đường tốt cho sức khỏe khi được massage thường xuyên. Điều này có thể đúng bởi vì : Massage giúp giảm căng thẳng. Khi một người bị căng thẳng, cơ thể tạo ra nhiều Cortisol. Nó được tiết ra bởi tuyến thượng thận và một chức năng chính của nó là tăng lượng đường trong máu để cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để xử lý bất kỳ khủng hoảng nào đang xảy ra. Thật không may, những người thấy mình bị căng thẳng liên tục có thể dẫn đến tăng đường huyết vì cortisol thực sự chống lại tác dụng của insulin.

Massage cũng tốt cho việc cải thiện lưu thông máu, điều này rất quan trọng ở những người có lượng đường trong máu cao. Quá nhiều đường trong máu làm chậm hệ thống tuần hoàn, từ đó gây ra các vấn đề như bệnh thần kinh, tiểu đường, và xơ vữa động mạch. Những điều này có thể dẫn đến mất cảm giác ở tứ chi, mù và suy tim. Duy trì lưu thông máu tốt là chìa khóa để ngăn ngừa các tác dụng phụ này nếu bạn gặp vấn đề về lượng đường trong máu.

Tóm lại, massage là liệu pháp tốt giúp bạn kiểm soát đường huyết của mình. Massage một cách thường xuyên không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe của bạn. Không những thế, massage còn giúp ngăn ngừa một số bệnh tật

Xem thêm ” Liệu pháp massage giúp điều trị huyết áp cao

World Spa – Da Nang Massage. The Best Spa in Da Nang

ADD: 98 Thach Lam st, Da Nang City, Viet Nam

Hot Line : (84) 2363 747 368

 

 

 

 


Tin tức, ,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese