tin-tuc

Ăn gì để chống viêm khớp

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ góp phần quan trọng trong việc điều trị viêm khớp. Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể giúp chống lại bệnh viêm khớp.

Cá:

Cá được đánh bắt tự nhiên là nguồn cung cấp các axit béo Omega-3 chống viêm. Nên ăn cá ít nhất 2 lần mỗi tuần. Cá hồi, các ngừ và các loại cá nước lạnh khác là tốt nhất.

Trái cây và rau:

Càng nhiều màu sắc càng tốt. Các loại trái cây như quả mọng, anh đào chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa, dứa chứa bromelain – chất chống viêm tự nhiên. Các loại rau như bina, cải xoăn, bông cải xanh và các loại rau lá xanh đậm khác cũng rất hữu ích. Những thứ này nên được ăn mỗi ngày.

Xem thêm : Các loại tinh dầu giúp điều trị viêm khớp

Các loại quả và hạt:

Chất xơ, protein và chất béo lành mạnh của các loại hạt là một bổ xung tuyệt vời cho chế độ ăn uống. Các lựa chọn được khuyến khích nhất là quả óc chó, hạnh nhân, quả hồ trăn và hạt bí ngô.

Dầu oliu:

Trong dầu oliu siêu tinh khiết có chứa một hợp chất có tên oleocanthal là một chất chống viêm tự nhiên mạnh mẽ. Bạn có thể dùng 2-3 muỗng mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Nên dùng trong salad trộn hoặc dưới dạng nhúng để ngăn nhiệt làm thay đổi các thành phần lành mạnh của dầu oliu.

Xem thêm : liệu pháp massage điều trị viêm khớp

 

World Spa

 

 

 


Tin tức

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese