tin-tuc

Các loại tinh dầu giúp điều trị viêm khớp

Viêm khớp là điều mà phần lớn mọi người gặp phải tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ. Các triệu chứng phổ biến của viêm khớp bao gồm sưng, đau, cứng và giảm phạm vi chuyển động. Có nhiều yếu tố khác nhau góp phần gây ra viêm khớp như di truyền, dinh dưỡng, chấn thương,…

Có nhiều phương pháp khác nhau để điều trị viêm khớp; tuy nhiên, có một cách mà nhiều người không nghĩ đến để giảm bớt các triệu chứng viêm khớp là sử dụng tinh dầu.

Nhiều người thường sử dụng thuốc bôi cơ, khớp và kem bôi để giảm đau. Tuy nhiên nhiều trong số chúng có mùi khó chịu và chứa các hóa chất mà chúng ta không nhất thiết hấp thu vào cơ thể. Tinh dầu là một cách tự nhiên và thường hiệu quả hơn để giúp hỗ trợ hệ thống cơ xương khỏe mạnh hơn với ít đau nhức hơn. Dưới đây là một số loại tinh dầu tuyệt vời mà bạn có thể trộn một vài giọt vào một số loại kem dưỡng da tự nhiên hoặc dầu massage để chà xát vào các khớp bị đau.

Tinh dầu trầm hương

Trầm hương đã được tôn sùng trong suốt lịch sử vì khả năng chữa bệnh mạnh mẽ của nó. Được biết đến như là vua của dầu, nó ảnh hưởng đến cơ thể ở cấp độ tế bào để hỗ trợ chức năng tế bào khỏe mạnh và giảm viêm trong cơ thể. Vì lý do này, nó là một chiến binh tuyệt vời chống lại chứng viêm liên quan đến viêm khớp. Một vài giọt trong buồn tắm hoặc thậm chí áp dụng trực tiếp vào massage có thể giúp tăng cường sức khỏe cho khớp.

Xem thêm: Sự kết hợp hương liệu và massage

Tinh dầu sả

Đây là tinh dầu tuyệt vời khác để chữa viêm khớp cũng như giúp giảm đau cơ. Thông thường cơ thể có xu hướng bù đắp cho các khớp xương bị viêm bằng cách làm căng các cơ có thể tạo ra đau nhức nhiều hơn. Thêm một vài giọt sả và muối để ngâm có thể giúp giảm đau từ cả cơ và khớp.

Tinh dầu Rosemary (cây hương thảo)

Đây là tinh dầu tuyệt vời để giúp giảm sưng và khôi phục chức năng vận động của khớp. Thêm một vài giọt tinh dầu hương thảo vào dầu massage và sử dụng để xoa bóp vào các khớp bị ảnh hưởng.

Tinh dầu bạc hà

Hãy thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào kem dưỡng da tự nhiên của bạn và chà vào các cơ hoặc khớp bị ảnh hưởng để giảm đau và cảm nhận sự thoải mái gần như ngay lập tức.

 

World Spa

Xem thêm:


Tin tức

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese