tin-tuc

Những lợi ích sức khỏe tinh thần mà massage mang lại

Các nhà nghiên cứu y học ngày nay đã tìm thấy liệu pháp massage có thể mang lại lợi ích cho những người gặp vấn đề về sức khỏe tinh thần như trầm cảm và lo lắng. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng nhiều loại trị liệu massage có thể là bổ xung tuyệt vời cho tâm lý trị liệu trong một số trường hợp dưới đây

Trầm cảm và lo âu

Trầm cảm và lo lắng là hai trong số những vấn đề sức khỏe tinh thần phổ biến nhất và cả hai đều có thể tác động tiêu cực đến cuộc sống. Các nghiên cứu đã chỉ rằng liệu pháp massage có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng.

Các nhà nghiên cứu tại Đại Học Eda Đài Loan đã phân tích 17 nghiên cứu khoa học với 786 người khác nhau. Các phát hiện cho thấy massage có nhiều lợi ích tích cực cho những người bị trầm cảm. Tại Đại Học Kyushu của Nhật, một nhóm các chuyên gia đã phát hiện rằng massage mặt làm dịu cơn đau sinh lý của người tham gia. Họ kết luận rằng massage kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, làm giảm lo lắng và cải thiện tâm trạng của họ.

Cân bằng hệ thần kinh và nội tiết tố

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng liệu pháp massage kích hoạt các chất dẫn truyền thần kinh làm giảm lo lắng, giảm mức độ hormone căng thẳng. Tại Đại Học Y Miami Hoa Kỳ, các nhà khoa học nhận thấy, liệu pháp massage có tác dụng tích cực đối với những người đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe và tinh thần, bao gồm trầm cảm, rối loạn ăn uống và căng thẳng. Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy sự gia tăng 30% nồng độ serotonin và dopamine ở những người tham gia nghiên cứu trải qua massage, cũng như giảm hormone cortisol gây căng thẳng. Những phát hiện này cho thấy massage là nguyên nhân làm cân bằng hệ thần kinh và nội tiết tố.

loi-ich-cua-massage

World Spa – Da Nang Massage

Huyết áp và các vấn để về hệ thống tuần hoàn

Một nhà trị liệu massage có thể giúp giảm nhịp tim cũng như huyết áp của bạn.

Tại Đại Học Y khoa Isfahan của iran, một nhà nghiên cứu đã so sánh 2 nhóm 25 phụ nữ. Một nhóm được massage thụy điển trong 10-15 phút 3 lần một tuần trong tổng 10 lần, những người phụ nữ trong nhóm khác thư giãn trong cùng một môi trường nhưng không được massage. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng massage giúp giảm huyết áp dài đến 3 ngày sau khi điều trị.

Nếu bạn bị huyết áp cao, hãy nói chuyện với bác sĩ của mình về việc thêm liệu pháp massage vào quá trình điều trị. Mặc dù vậy nó có thể không phải là một giải pháp khuyên dung cho một số người đặc biệt nếu bạn bị bệnh máu đông.

Phòng ngừa và giảm các triệu chứng của bệnh

Những người mắc bệnh, đặt biệt là các căn bệnh đe dọa đến tính mạng thường trải qua cảm giác lo lắng và trầm cảm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của họ. Liệu pháp massage có thể làm tăng đáng kể chất lượng cuộc sống, giải phóng các nguồn năng lượng tinh thần và sinh lý để chống lại bệnh tật. Nhiều bác sĩ khuyên dung massage như một liệu pháp bổ xung cho chăm sóc y tế vì khả năng chữa bệnh và tỷ lệ tác dụng phụ thấp.

Tại trung tâm Y Tế ĐH CoLumbia, các chuyên gia nghiên cứu trẻ em bị ung thư đã phát hiện ra rằng liệu pháp massage giúp kiểm soát nhiều tác dụng phụ của điều trị ung thư, bao gồm đau, lo lắng, trầm cảm, huyết áp cao và giảm các chức năng miễn dịch.

Liệu pháp massage có phù hợp với bạn ?

Nếu bạn nghĩ rằng liệu pháp massage phù hợp với bạn, hãy gặp bác sĩ để được tư vấn một cách chắc chắn. Tìm một Spa tốt với các chuyên viên được đào tạo chuyên môn để làm việc. Nhà trị liệu tốt có thể đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn và tối đa hóa lợi ích mà liệu pháp massage mang lại.

 

World Spa Da Nang Massage – Best Massage Da Nang.


Tin tức, ,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese