tin-tuc

Lợi ích của việc massage cho bé

Ngày nay, massage cho trẻ em ngày càng phổ biến, rất nhiều bệnh viện và nhà trị liệu chuyên về massage cho trẻ sơ sinh cung cấp các lớp học cho các bà mẹ mới.

Nghệ thuật massage nhẹ nhàng cho bé là một cách đơn giản để gắn kết với bé, và đi kèm với vô số lợi ích cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của trẻ sơ sinh.

Dưới đây là một số lợi ích của việc massage cho bé

  • Thư giãn cho bé, giảm quấy khóc và giúp bé ngủ ngon

Khi massage cho bé, bạn kích thích hệ thần kinh trung ương của bé tạo ra phản ứng dây chuyền : làm cho não sản xuất nhiều serotonin, một chất hóa học tốt và cortisol, một loại hormone được tiết ra để giải quyết căng thẳng. Do đó, nhịp tim và nhịp thở của bé chậm lại, và bé trở nên thư giãn hơn. Điều này giúp giảm khóc và quấy khóc và tạo ra một trảng thái thoải mái hơn, giúp bé ngủ ngon.

  • Lợi ích thể chất cho trẻ sơ sinh

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, massage kích thích sự phát triển của các hệ thống cơ thể khác nhau, như hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện lưu thông máu và trao đổi chất, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Massage thường xuyên có thể giảm táo bón và đau bụng. Massage cũng thúc đẩy tăng cân, tăng cường phát triển bằng cách khuyến khích vận động.

  • Lợi ích về cảm xúc

Liên lạc tình cảm và chuyển động nhịp nhàng là một trong những hình thức giao tiếp mạnh mẽ nhất giữa cha mẹ và bé, vì vậy massage là cách tuyệt vời để gắng kết với bé.

Massage cho phép bạn hiểu bé hơn bằng cách học đọc và phản hồi với nhiều tín hiệu khác nhau từ bé.

Massage giúp bạn gắn kết với em bé, phát triển cảm giác tin cậy và an toàn.

  • Lợi ích cho cha mẹ

Thời gian bạn dành để massage có thể là thời gian đặc biệt của bạn với bé. Khi bạn massage cho bé, việc trò chuyện, ngân nga hoặc hát là điều tự nhiên, và bạn có thể thấy rằng điều này sẽ nâng cao tâm trạng của bạn và giúp bạn cảm thấy được trao quyền nhiều hơn khi làm cha mẹ.

Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho các bà mẹ bị trầm cảm sau sinh, hoặc có nguy cơ trầm cảm, vì sự tương tác trong một buổi massage có thể làm dịu em bé, giảm các cơn khóc căng thẳng, do đó làm tăng sự tự tin cho một bà mẹ mới.

Massage cho bé cũng là một cách tuyệt vời để các ông bố gắng kết với bé. Một số người cha có thể bỏ lỡ rất nhiều sự chăm sóc cho em bé, đặt biệt là khi bé bú sữa mẹ hoặc họ dành hầu hết thời gian để làm việc.

Xem thêm : Massage điều trị trầm cảm sau sinh & mang thai

  • Lợi ích cho trẻ sinh non

Tiếp xúc da với da có lợi cho tất cả trẻ sơ sinh, đặt biệt với trẻ sinh non.

Massage đưa sự tiếp xúc giữa da với da đến một cấp độ khác, và đã được chứng minh dẫn đến nhiều lợi ích như cải thiện tăng cân bằng cách kích thích dây thần kinh phế vị giúp cải thiện tiêu hóa và nhu động ruột, ổn định nhịp tim, dẫn đến phản ứng bình tĩnh hơn với căng thẳng và đau đớn, hoạt động và phát triển não ổn định hơn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những trẻ sinh non được massage có xu hướng đủ khỏe để về nhà sớm hơn so với những trẻ không được massage.

 

World Spa – Da Nang Massage

ADD : 98 Thạch Lam st, Da Nang, Viet Nam

Hot Line : (84) 2363 747 368

 

 


Tin tức, ,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese