tin-tuc

Liệu pháp massage giúp giảm đau và lo âu cho các bệnh nhân ung thư

Dựa trên các bằng chứng, liệu pháp massage cho thấy hứa hẹn sẽ giảm cường độ – mức độ đau, mệt mỏi và lo lắng đối với các bệnh nhân ung thư. Đây là kết luận của một phân tích tổng hợp nghiên cứu về liệu pháp massage giảm đau do viện Samueli thực hiện với sự hỗ trợ của hiệp hội massage Mỹ. Đánh giá và phân tích này được công bố trên tạp chí Pain Medicine.

Các nghiên cứu mới chỉ ra rằng, liệu pháp massage cho thấy có triển vọng giảm đau và lo âu ở các bệnh nhân ung thư

Nghiên cứu kết luận rằng bệnh nhân nên coi liệu pháp massage là một lựa chọn trị liệu để giúp kiểm soát cơn đau do ung thư. Đau là triệu chứng phổ biến và suy nhược nhất ở các bệnh nhân ung thư. Các nghiên cứu chỉ ra rằng đau thường ảnh hưởng đến 90% người bị ung thư và 50% trong số người điều trị ung thư trải nghiệm đau. Những điều này cho thấy nổi đau do ung thư có lẽ không được giải quyết một cách thỏa đáng bởi hệ thốn

g chăm sóc sức khỏe hiện tại và nhấn mạnh những thách thức đáng kể mà các bác sĩ ung thư và các chuyên gia y tế khác trong lĩnh vực điều trị đau ung thư phải đối mặt.

massage

 

Đau và lo âu ở bệnh nhân ung thư

Cơn đau do ung thư có thể từ nhẹ đến nặng, từ cấp tính đến mãn tính. Cơn đau do ung thư có thể tự pháp, nhiều trường hợp xuất hiện cơn đau đột ngột (làm trầm trọng thêm cơn đau ở bệnh nhân bị đau mãn tính ổn định và có kiểm soát) mặc dù vẫn tiếp tục dung thuốc giảm đau, nó còn ảnh hưởng đến thể chất, cảm xúc và tinh thần của bệnh nhân. Bệnh nhân thường cảm thấy lo âu và trầm cảm, mất ngủ, mệt mỏi và suy nhược cơ thể, làm suy yếu hoạt động bình thường hàng ngày, tác động tiêu cực đến cuộc sống.

Các yếu tố cụ thể xung quanh việc điều trị bằng liệu pháp massage, cũng như lựa chọn các biện pháp kiểm soát phù hợp và tiêu chuẩn, cần được hiểu rõ trước khi đưa ra kết luận và khuyến nghị lâm sàng về việc sử dụng liệu pháp massage cho các bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên có thể coi liệu pháp xoa bóp là phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho các bệnh nhân ung thư nhằm giảm nổi đau mà bệnh tật mang lại.

Bài viết dựa trên nghiên cứu về liệu pháp massage giảm đau của viện samueli được công bố trên tạp chí Pain Medicine (thuộc Đại Học Oxford) số 8

World Spa Da Nang Massage – Best Spa Da Nang

ADD : 98 Thạch Lam st, Đà Nẵng City.

Hot Line : 02363 747 368


Tin tức, ,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese