tin-tuc

Cách điều trị co thắt cơ lưng

Co thắt cơ bắp có thể xảy ra ở bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể, tuy nhiên, trong thực tế tôi thường thấy bệnh nhân bị co thắt cơ ở lưng, cổ, chân và bàn chân. Trong khi hầu hết các cơn co thắt ở lưng là vô hại và có thể được điều trị hiệu quả, một số chỉ ra rằng có một vấn đề tiềm ẩn cần được giải quyết.

Co thắt cơ bắp là gì?

Co thắt cơ bắp còn được gọi là chuột rút cơ bắp, xảy ra khi một cơ bắp không kiểm soát được và buộc phải co bóp mà không thể nghỉ ngơi.

Co thắt cơ bắp thường kéo dài từ vài giây đến 15 phút, và thậm chí có thể lâu hơn. Cơn đau liên quan đến co thắt cơ có thể thay đổi từ co giật nhẹ đến đau giữ dội.

Các triệu chứng có thể đi kèm co thắt cơ bao gồm:

  • Cơ bị ảnh hưởng có thể cảm thấy khó chuyển động hơn bình thường.
  • Cơ bị ảnh hưởng có thể bị biến dạng rõ rệt
  • Cơ bị ảnh hưởng có thể bị co giật
  • Đau nhức cơ bắp có thể kéo dài trong nhiều ngày sau khi co thắt

Các nguyên nhân chính gây co thắt cơ bắp ở lưng

  • Căng cơ hoặc chấn thương
  • Cơ lưng yếu
  • Mất nước và mất cân bằng điện giải

5 Cách điều trị co thắt cơ bắp một cách tự nhiên

Nếu bạn đang bị đau cơ co thắt ở lưng, bạn có thể thử các biện pháp tự nhiên này để được giảm đau.

1. Nhẹ nhàng massage và duỗi cơ vùng bị ảnh hưởng

co thắt cơ lưng

Massage nhẹ nhàng bằng cách sử dụng một quả bóng massage hoặc con lăn bọt trong khu vực bị ảnh hưởng cho đến khi co thắt giảm. Một khi sự co thắt cơ bắp đã lắng xuống, căng ra vùng bị ảnh hưởng.

xem thêm: 9 kỹ thuật tự massage tốt nhất

2. Liệu pháp lạnh – nóng

Chườm túi nước đá vào vùng bị ảnh hưởng trong 10 đến 15 phút trong 24 đến 72 giờ đầu tiên sau khi bị co thắt cơ có thể giúp giảm đau và viêm liên quan đến co thắt cơ cấp tính.

Sau 72 giờ đầu tiên, áp dụng chườm túi nhiệt vào khu vực bị ảnh hưởng trong tối đa 20 phút có thể giúp làm dịu cơn đau liên quan đến co thắt cơ bắp và tăng lưu lượng máu đến khu vực này, giúp thúc đẩy quá trình chữa lành.

3. Tăng cường và kích hoạt cơ bắp yếu

Như đã đề cập ở trên, co thắt cơ bắp có thể xảy ra do yếu ở một số cơ lưng. Bạn cần tăng cường các cơ này bằng các bài tập khắc phục.

4. Sử dụng công cụ hỗ trợ để hạn chế áp lực trên lưng của bạn

Khi nghỉ ngơi trên giường, bạn có thể thấy rằng tư thế thoải mái nhất đối với lưng của bạn là khi đặt một chiếc gối dưới đầu gối và một chiếc khăn cuộn hoặc gối nhỏ đặt ở phía sau lưng. Ngoài ra, khi ngồi trên ghế hãy sử dụng đệm hỗ trợ phía sau để duy trì tư thế tốt hơn. Điều này giúp hỗ trợ độ cong tự nhiên của lưng và giảm áp lực cho lưng dưới bằng cách cung cấp hỗ trợ bổ xung cho khu vực.

5. Tắm với muối Epsom

Muối Epsom tự nhiên giàu magie, khi tắm với nước ấm giúp magie thấm vào da của bạn. Tắm muối Epsom giúp thư giản cơ bắp, giải độc cơ thể và giúp ngăn ngừa thiếu magie.

Nhiều cách khác để ngăn ngừa co thắt lưng trong tương lai

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Nếu bạn thừa cân, bạn sẽ tăng căng thẳng cho cột sống và khớp.

Cải thiện tư thế của bạn

Những tư thế không phù hợp như bị gù suốt cả ngày có thể làm tăng nguy cơ co thắt lưng. Đảm bảo rằng bạn duy trì tư thế thích hợp và sử dụng các dụng cụ hỗ trợ khi cần thiết cung cấp sự ổn định và sức mạnh mà lưng bạn cần và giảm thiểu nguy cơ co thắt lưng.

xem thêm: massage giúp cân bằng cơ thể, cải thiện tư thế

Tập thể dục thường xuyên

Làm nóng và hạ nhiệt trước khi tập thể dục. Làm nóng và làm mát đúng cách trước và sau khi tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa cơ bắp của bạn trở nên mệt mỏi, căng thẳng hoặc bị thương. Trước khi tập thể dục, hãy thử chạy bộ tại chỗ và thực hiện các động tác khởi động  giúp tăng nhịp tim và máu chảy đến cơ bắp, dây chằng, gân và khớp. Sau khi tập thể dục, hãy dành khoảng 10 phút để kéo căng các nhóm cơ chính của cơ thể để giúp ngăn ngừa co thắt cơ bắp.

Giữ nước

Mất nước có thể dẫn đến co thắt cơ bắp, hãy luôn đảm bảo rằng bạn tiêu thụ đủ nước cho kích thước cơ thể và mức độ hoạt động của bạn sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ co thắt lưng.

Lên lịch hẹn massage thường xuyên

Ngoài ra việc massage thường xuyên giúp bạn cải thiện tư thế, tăng lưu thông máu đến các cơ và khớp, giúp giảm căng thẳng và thư giãn cho các cơ. Hãy liên hệ ngay với World Spa để đặt lịch hẹn với một điều trị viên massage uy tín.

 

World SpaMassage Spa tốt nhất tại Đà Nẵng


Tin tức

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese