tin-tuc

Các kỹ thuật massage phổ biến trên thế giới mà có thể bạn chưa biết

Bạn là người mới đến với liệu pháp massage? Cho dù bạn là người thường xuyên sử dụng dịch vụ massage, bạn sẽ ngạc nhiên với số lượng các kỹ thuật và phương pháp trị liệu massage và những lợi ích mà nó có thể mang lại cho bạn.

Đối với những người lần đầu thử trị liệu bằng massage hoặc những người muốn khám phá các kỹ thuật mới, dưới đây là các phương pháp massage phổ biến nhất và một số thông tin về lợi ích mà chúng mang lại.

Bấm Huyệt

Các nhà trị liệu bấm huyệt sẽ sử dụng hệ thống kinh tuyến giống như châm cứu, nhưng không có kim tiêm.

Trong hơn 4000 năm, Y học cổ truyền Trung Quốc đã phát triển và cải tiến không ngừng nghệ thuật chữa bệnh truyền thống này. Các chuyên gia bấm huyệt sử dụng tay để tạo áp lực kích hoạt các điểm trên khắp cơ thể. Kỹ thuật này được cho là làm lưu thông năng lượng cơ thể bị mắc kẹt và mở ra con đường cho năng lương chữa trị cơ thể, đưa tâm trí và cơ thể về trạng thái khỏe mạnh.

Bấm huyệt đã được sử dụng để điều trị rối loạn chức năng tình dục, căng thẳng và cho mục đích làm đẹp. Bấm huyệt có thể cải thiện làn da, làm săn chắc cơ mặt và giúp cơ thể giảm bớt tắt nghẽn.

Aromatherapy massage – Massage bằng tinh dầu

Từ xa xưa, các nền văn hóa cổ đại đã sử dụng Aroma massage. Trung Quốc, Ấn Độ và Ai Cập đã kết hợp các phương thức này vào nhiều truyền thống y học của họ. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã sử dụng Aroma massage không chỉ để chữa bệnh và thư giãn mà còn cho sự giác ngộ tâm linh. Các nhà trị liệu massage kết hợp massage và trị liệu bằng tinh dầu có thể cung cấp cho khách hàng trải nghiệm sâu hơn, thư giãn hơn so với tiêu chuẩn.

Chinese Massage (tuina massage)

Tuina massage hay còn gọi là Chinese Massage là phương pháp massage truyền thống xuất hiện từ ngàn năm trước ở Trung Quốc, sử dụng các phương pháp ép, nén nhịp nhàng để giải phóng và cân bằng các năng lượng trong cơ thể. Các nhà trị liệu kết hợp giữa bấm huyệt và châm cứu mà không hề sử dụng kim. Massage tuina cũng liên quan đến nhiều kỹ thuật xoa và nhào phổ biến đối với hầu hết các kiểu massage phương Tây.

chinese-massage

Chinese massage

Gua Sha Massage

Là phương pháp massage cổ xưa của người Trung Quốc, xử dụng xương, đá, ngọc, hoặc sừng để xoa lên da. Ngày nay các nhà trị liệu massage Gua Sha có xu hướng sử dụng các công cụ bằng nhựa tròn để cung cấp cho khách hàng của họ một trải nghiệm vệ sinh, ít đau đớn và hiện đại hơn.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng cho thấy kỹ thuật đơn giản này khuyến khích cơ thể giải phóng nhiều tác dụng chữa bệnh mạnh mẽ. Khi cơ thể tái hấp thu máu từ các khu vực được điều trị – [thường xuất hiện màu đỏ và mờ trong vài ngày], nó giải phóng các chất chống nhiễm trùng, giảm viêm và bảo vệ các tế bào.

Hot Stone Massage (Massage đá nóng)

Các nhà trị liệu làm nóng những viên đá đặc biệt (thường là loại đá được lấy từ miệng núi lửa) và đặt chúng lên lưng của khách hàng, trong lòng bàn tay và thậm chí là giữa các ngón chân. Giống như kiểu massage phổ biến của Thụy Điển, các nhà trị liệu massage đá nóng có thể sử dụng dầu bôi trơn trước khi sử dụng các kỹ thuật xoa, đấm,.. và chà xát các viên đá nóng khắp cơ thể.

Lomi Lomi Massage

Là loại massage truyền thống ở Hawai. Những người chữa bệnh tâm linh ở Hawai được gọi là Kahuna sử dụng các kỹ thuật lomilomi kết hợp với thiền định, thảo dược,…Lomilomi massage có thể giúp bạn kích hoạt năng lượng trong cơ thể để tăng cường hạnh phúc, tăng lưu thông và giảm huyết áp. Lomilomi đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới bởi du lịch Hawai.

Massage chỉnh hình (Orthopedic Massage)

Các nhà trị liệu massage chỉnh hình tập trung vào việc điều chỉnh xương và cơ bắp dị dạng bằng các kỹ thuật trị liệu xoa bóp. Giúp khách hàng kiểm soát cơn đau, đạt được sự liên kết và tư thế tốt hơn, cải thiện chức năng khớp.

Massage Nga (Russian Massage)

Massage hiện đại của Nga, còn được gọi là massage thể thao Nga. Massage Nga từng chỉ dành cho các vận động viên, người bệnh và người bị thương. Các bác sĩ Nga (Liên Xô) đã áp dụng khoa học vào các phương pháp massage trong thời kỳ thế chiến và sau này là trong thể thao. Đây được xem là phương pháp trị liệu massage hàng đầu thế giới.

Ngoài những phương pháp trên mà tôi được biết thì còn rất nhiều những kỹ thuật massage khác nhau. Nhìn chung tất cả chúng đều mang đến lợi ích thư giãn và đem lại sự cân bằng cho cơ thể, tinh thần.

 

World Spa – Da Nang Spa

ADD 98 Thạch Lam

Hot Line (84) 2363 747 368

 


Tin tức, ,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese