tin-tuc

Lợi ích của massage trước khi sinh

Ở các bài viết trước, tôi đã đề cập đến lợi ích của massage khi mang thai, được xem như là một liệu pháp tự nhiên để chống trầm cảm sau sinh và khi mang thai của các bà mẹ. Ở bài này, tôi muốn đề cập đến lợi ích khác của massage khi mang thai : giảm đau khi chuyển dạ.

Xem thêm : Massage điều trị trầm cảm sau sinh và khi mang thai

Massage giúp giải phóng endorphin

Endorphin là hóa chất tiết ra từ tuyến yên, có tác dụng như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Massage còn có tác dụng làm dịu hệ thần kinh của mẹ, tạo tâm trạng tốt, làm giảm nhận thức về nổi đau của người mẹ khi chuyển dạ.

Massage giúp điều chỉnh hormone

Massage trước khi sinh giúp sản xuất và điều chỉnh các tế bào thần kinh làm cho quá trình chuyển dạ ít đau đớn hơn. Khoa học chứng minh rằng, massage làm tăng mức độ dopamine và serotonin trong khi hạ thấp cortisol và norephrine – tương tự với việc làm tăng niềm vui và giảm căng thẳng, lo lắng. Điều này giúp phụ nữ trải nghiệm sinh nở ít đau đớn hơn.

Thư giãn cơ bắp

Massage giúp giảm căng cơ và tăng tính linh hoạt. Mặt khác, khi các cơ bắp được thư giãn và chỉ co bóp tử cung, người mẹ sẽ cảm thấy bớt khó chịu hơn đáng kể khi sinh nở.

Làm giảm nhu cầu cang thiệp thuốc

Nghiên cứu chỉ ra rằng, các bà mẹ trải qua liệu pháp massage ít có khả năng cần đến sự can thiệp của thuốc trong quá trình chuyển dạ vì massage kích hoạt các quá trình tự nhiên của cơ thể cần thiết cho trải nghiệm sinh nở một cách suôn sẻ.

Khi được thực hiện bởi một trị liệu viên massage có kinh nghiệm, có thể giúp kích thích các cơn co thắt. Điều này làm giảm nhu cầu về Pitocin hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác liên quan đến khởi phát chuyển dạ.

Hỗ trợ hô hấp

Trong quá trình chuyển dạ, vai và cổ mang nhiều sức căng nhất, dẫn đến việc thở bị ức chế và gây căng thẳng về lượng oxy tuần hoàn cho mẹ và bé. Massage trước khi sinh sẽ giải quyết vấn đề này và giúp mẹ thở tốt hơn nhiều.

Kiểm soát hơi thở được xem là một trong những thuốc giảm đau hiệu quả nhất, đặc biệt là khi chuyển dạ.

Xem thêm : Lợi ích của việc massage khi mang thai 

World Spa & Massage

 


Tin tức,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese