tin-tuc

Massage – Liệu pháp tự nhiên điều trị trầm cảm sau sinh & mang thai

Bạn đang gặp khó khăn trong việc gắn kết, cảm thấy bị cô lập, phải vật lộn với lo lắng về sự an toàn của bạn hoặc em bé hoặc thậm chí có những suy nghĩ hoang tưởng. Trầm cảm sau sinh – PPD là một thuật ngữ để mô tả tâm trạng rối loạn, từ trầm cảm đến lo âu và hoản sợ.

Cảm thấy sợ hãi khi cố gắng chăm sóc con mình là một tình trạng tê liệt, nó thực sự phổ biến hơn bạn nghĩ. Trên thực tế, trầm cảm sau sinh là một trong những rối loạn sức khỏe tâm thần phổ biến nhất hiện nay, với ít nhất 1/5 phụ nữ trải qua trong năm đầu tiên sau khi sinh con.

Mặc dù nhiều phụ nữ phải đối phó với trầm cảm hoặc lo lắng sau sinh, tuy nhiên không có giải pháp nào phù hợp với tất cả phụ nữ và phương pháp tiếp cận nhiều mặt là chìa khóa để điều trị.

dieu-tri-tram-cam-sau-sinh

Massage – liệu pháp điều trị trầm cảm sau sinh

Dấu hiệu trầm cảm sau sinh thường gặp

Trầm cảm sau sinh có nhiều triệu chứng khác nhau, nhưng phổ biến nhất bao gồm suy nghĩ không kiểm soát được hoặc hoang tưởng, lo lắng hoặc hoản loạn, sợ ở một mình với em bé hoặc là một người mẹ chồng tồi tệ, nhiều lần nghĩ đến việc làm hại em bé hoặc bản thân, không quan tâm đến em bé, bạn bè hoặc gia đình, không thể ngủ hoặc ngủ quá nhiều.

Massage trước khi sinh làm giảm triệu chứng trầm cảm sau sinh

Các nhà khoa học nghiên cứu các phương pháp tự nhiên để điều trị tình trạng suy nhược này đã phát hiện ra rằng liệu pháp massage là một lựa chọn đầy hứa hẹn. Một nghiên cứu đã được kiểm chứng về những phụ nữ được massage thường xuyên trong 12 tuần khi mang thai cho thấy không chỉ làm giảm trầm cảm khi mang thai mà còn ảnh hưởng lâu dài đến thời kỳ hậu sản. Trẻ sơ sinh được sinh ra từ những bà mẹ này cũng có cân nặng khi sinh khỏe mạnh hơn và mức cortisol thấp hơn so với những đứa trẻ của những bà mẹ không được massage.

Một nghiên cứu khác cho thấy sự kết hợp giữa yoga và massage trước khi sinh làm giảm trầm cảm và sinh non cho các bà mẹ mang thai. Bằng chứng này cho thấy massage không chỉ được sử dụng như một phương pháp thư giãn sau khi người mẹ được chuẩn đoán mắc bệnh trầm cảm mà còn là biện pháp phòng ngừa trong thai kỳ để giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh.

Massage sau sinh giúp thư giãn sâu và giảm căng thẳng

Tạo một lối sống với ít căng thẳng có thể là hữu ích và massage là một cách tuyệt vời để loại trừ căng thẳng.

Massage đã được chứng minh là làm giảm đến 31% hormone căng thẳng cortisol. Có tới 90% bệnh tật bắt nguồn từ căng thẳng, và massage là một phương pháp điều trị tuyệt vời cho cả chứng lo âu và trầm cảm vì khả năng giảm bớt căng thẳng, áp lực độc hại mà mọi người mang theo.

Từ những dẫn chứng trên, có thể thấy rằng massage là phương pháp tự nhiên điều trị trầm cảm sau sinh

Nếu bạn đã sẵn sàng để thử massage, nhưng không muốn mệt mỏi khi phải tìm một địa điểm massage đáng tin cậy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

World Spa – Da Nang Massage

ADD : 98 Thạch Lam St, Đà Nẵng City

Hot Line : (84) 2363 747 368

 

 


Tin tức, ,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese