tin-tuc

Các triệu chứng và ảnh hưởng của việc ngồi quá nhiều

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới tiếp tục chỉ ra những tác động nguy hiểm của lối sống lười vận động. Ví dụ, ai có thể từng nghĩ rằng một ngày làm việc 8h đơn giản ngồi trên ghế văn phòng có thể dẫn đến rối loạn tâm thần, chẳng hạn như căng thẳng, lo lắng và trầm cảm.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra thực tế rằng thiếu tập thể dục tạo ra con số kỷ lục về tình trạng sức khỏe liên quan đến lối sống ít vận động.

Các triệu chứng của việc ngồi quá nhiều

Các mối nguy hiểm sức khỏe gây ra bởi lối sống ít vận động hoặc một người khỏe mạnh với thời gian dài mỗi ngày phải ngồi. Bệnh tiểu đường, bệnh tim, béo phì, rối loạn sức khỏe tâm thần và thậm chí là ung thư đều cho thấy một số mối tương quan trực tiếp với thời gian ở một vị trí tĩnh mỗi ngày.

Theo một báo cáo được tổng hợp từ kết quả của hơn 40 nghiên cứu về ảnh hưởng sức khỏe của các hành vi tĩnh. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trong khi đứng – ngay cả khi không có chuyển động – một người trung bình đốt cháy thêm 30% calo so với những người thường xuyên ngồi. Điều này có nghĩa rằng khi ngồi quá nhiều có thể dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa xung quanh gan và các cơ quan quan trọng khác có thể gây ra sức khỏe tổng thể, tâm trạng, mức năng lượng và thậm chí cả tư thế.

Tác hại của việc ngồi

Chúng ta đang nói về những mối quan tâm về sức khỏe đi kèm với lối sống ít vận động, nhưng những tác động lâu dài là gì? Đó chính là cái chết!! Nghiên cứu nói trên cũng chỉ ra một khám phá đáng kinh ngạc về việc thiếu hoạt động ở người : những người ngồi trong một thời gian dài có nguy cơ tử vong cao hơn đáng kể do mọi nguyên nhân. Ngay cả những người tập thể dục thường xuyên (thậm chí một giờ mỗi ngày) cũng không tránh khỏi những tác động bất lợi đối với sức khỏe mà việc ngồi gây ra.

Chúng ta có thể làm gì?

Hành động tốt nhất chính là chuyển động. Đứng lên, di chuyển cánh tay của bạn, hoặc di chuyển xung quanh trong vài phút mỗi nửa giờ có thể làm giảm đáng kể các tác động do ngồi. Hãy đứng dậy, di chuyển và khỏe mạnh!!.

Xem thêm: 10 bài tập đơn giản giúp cải thiện tư thế cho bạn

Đau thắt lưng : Nguyên nhân, phương pháp điều trị và giải pháp

 

 

World Spa 

 


Tin tức

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese