tin-tuc

Đau thắt lưng : Nguyên nhân, phương pháp điều trị và giải pháp

Bạn có biết : thứ gì mạnh gấp 5 lần thép và có thể nằm gọn trong lòng bàn tay bạn.

Đó chính là đốt sống của bạn!

Đúng vậy, 30 phần đốt sống tạo nên cột sống của bạn đều rất nhẹ và cực kỳ khỏe.

Nhưng khi sợi xương mỏng manh này lệch khỏi vị trí hoặc trải qua sự căng thẳng không cần thiết, nó có thể gây ra đau đớn nghiêm trọng.

Phần cột sống dưới thắt lưng của bạn mang trọng lượng cả thân mình và luôn phải uốn cong để phù hợp với mọi thứ bạn làm trong cả ngày.

Điều này khiến cho phần lưng dưới của bạn dễ bị thoái hóa hoặc chấn thương, có thể dẫn đến những cơn đau kéo dài từ bực bội đến khó chịu.

Nhiều người không nhận ra đau thắt lưng phổ biến như thế nào. Theo một nghiên cứu, đau thắt lưng là lý do hàng đầu gây ra thoái hóa cột sống và nó liên quan đến toàn bộ công việc trên thế giới và hầu hết mọi người đều bị đau thắt lưng ở một số thời điểm trong cuộc đời.

Nguyên nhân hàng đầu của đau thắt lưng

Phần dưới lưng của bạn thực hiện công việc quan trọng (mà phần lớn thường bị bỏ qua) hỗ trợ toàn bộ cơ thể bạn. Xoay quanh và di chuyển suốt cả ngày dưới sức nặng của phần thân trên. Đó là một công việc khó khăn và có thể gây tổn hại cho các cấu trúc thắt lưng của bạn.

Có một tin tốt là : phần lớn các cơn đau lưng sẽ tự khỏi sau vài tuần.

Nhưng nếu cơn đau lưng của bạn kéo dài từ 3 tháng trở lên, điều đó được coi là đau lưng mãn tính.

Khi đau lưng kéo dài, điều quan trọng là phải chú ý đến tất cả các triệu chứng đi kèm với nó, bao gồm bất kỳ cảm giác tê hoặc ngứa ran. Mức độ của cơn đau cũng như tần suất đau.

Mặc dù cơn đau bạn trải qua có thể xuất phát từ cơ bắp, dây thần kinh hoặc cơ quan bụng, nguyên nhân hàng đầu cho hầu hết các cơn đau thắt lưng là cột sống.

Bong gân hoặc căng cơ

Bạn vội vàng quay lại để chạo người quen vừa gọi tên bạn, hoặc quất thân về phía trước để tạo lực trong một cú giao bóng tennis. Đột nhiên, một cảm giác nóng chạy dọc sống lưng của bạn.

Và cứ như thế, bạn đã bị căng cơ hoặc bong gân thắt lưng

Phần lớn các cơn đau thắt lưng cấp tính là do bong gân hoặc căng cơ của các cấu trúc trong cột sống; một chấn thương cho cơ hoặc gân, kết nối cơ với xương; chấn thương dây chằng, kết nối giữa 2 đốt xương.

Đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa là do chèn ép dây thần kinh tọa, chạy từ cột sống thắt lưng xuống chân và có thể dẫn đến đau, tê, ngứa ran và các triệu chứng khác từ thắt lưng đến mông và bắp chân.

Các phương pháp điều trị tốt nhất cho đau thắt lưng

Tập thể dục

Nghe có vẻ trái ngược khi bạn bị đau thắt lưng. Nhưng khoa học đã chứng minh các liệu pháp vận động và tập thể dục là lựa chọn tốt nhất cho đau thắt lưng cấp tính.

Cách điều trị tốt nhất cho đau thắt lưng cấp tính là trở lại mức độ vận động bình thường của bạn càng sớm càng tốt. Điều này có thể thông qua đi bộ nhanh hoặc chạy bộ. Tất cả các bài tập vừa phải đêu có hiệu quả để điều trị cả đau thắt lưng cấp tính và mãn tính.

Massage trị liệu

Massage được xem như một phương pháp điều trị tự nhiên cho chứng đau thắt lưng cấp tính. Nếu như bạn chưa bao giờ coi massage là một lựa chọn để điều trị chứng đau lưng của mình trước đây thì cũng không bao giờ là quá muộn để thử. Hãy nhớ rằng, cột sống là một mạng lưới khớp nối dài, vì vậy chăm sóc tốt cổ của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thắt lưng. Cho dù bạn chọn phương pháp trị liệu massage nào, hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp cho các nhà trị liệu của mình đầy đủ hồ sơ y tế của mình, bao gồm mọi phương pháp điều trị mà bạn từng thử.

Tìm kiếm giải pháp giảm đau thắt lưng

Nếu bạn là người luôn chăm lo cho sức khỏe của mình, bạn xứng đáng để tìm ra giải pháp tốt nhất cho cơ thể mình. Nhưng không có bài viết trên internet nào có thể thay thế cho lời khuyên từ bác sĩ hay những nhà cung cấp dịch vụ y tế được đào tạo.

Nếu bạn đang bị sốt, gần đây giảm cân đột ngột, không tự chủ hoặc khó tiểu, tê liên tục hoặc ngứa ran kết hợp với đau thăt lưng cấp tính, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ càng sớm càng tốt.

World Spa – Da Nang Spa

ADD : 98 Thạch Lam, Đà Nẵng, Việt Nam

Hot Line : (84) 2363 747 368

 


Tin tức, ,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese