tin-tuc

Thiền và lợi ích của thiền

Nếu nói điều gì làm giảm căng thẳng, làm dịu tâm trí và nuôi dưỡng sự bình an nội tâm, tôi chắc chắn nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ về thiền.

Thiền thường đem lại nhiều lợi ích cho những cá nhân tập luyện thường xuyên. Có rất nhiều lý do để mọi người muốn thiền, chẳng hạn như muốn dập tắt náo động trong tâm trí, hiểu rõ bản thân hơn, tìm sự thanh thản cho thâm hồn và cảm nhận cuộc sống xung quanh.

Tôi cũng khá chắc chắn rằng ngay cả khi tôi muốn thiền, tôi cũng sợ không theo mong đợi của mình. 30 phút ngồi trong tư thế hoa sen và giữ cho tâm trí hoàn toàn trống rỗng, có thể là khá khó khăn. Nhưng đừng lo lắng, trong bài này tôi sẽ trình bày một cách dễ dàng hơn để nuôi dưỡng sự tĩnh lặng.

Thiền truyền thống

 

Có nhiều hình thức thiền khác nhau, những hình thức ban đầu xuất phát từ các tôn giáo như Ấn Độ giáo, Phật giáo, Hồi giáo, Kito giáo,… Thiền trong khuôn khổ tôn giáo đã và vẫn có những hình thức khác nhau như đọc tụng thần chú, lặp lại các từ thánh, đọc kinh – kinh thánh,…. Ngoài ra trong các phương pháp truyền thống như Yoga, Thiền đóng vai trò quan trọng. Bất kể hình thức nào Thiền cũng đều hướng đến việc kiểm soát tâm trí và đạt được sự tĩnh lặng từ trong tâm hồn. Thiền cũng liên quan đến sự tập trung vào một đối tượng hoặc cụm từ nhất định hoặc cố gắng đạt đến trạng thái cảm xúc như lòng trắc ẩn, hoặc chỉ cần chú tâm trong các hoạt động hàng ngày. Theo truyền thống, Thiền được thực hiện trong tư thế ngồi với lưng thẳng, trong không gian tĩnh lặng.

Thiền và lợi ích của Thiền

Cá nhân tôi phải thú nhận rằng, một vài năm trước. Sau khi thử nhiều hình thức thiền khác nhau tôi cảm thấy rằng mình sẽ không thể thiền định theo đúng cách (trong tư thế hoa sen, trong sự tĩnh lặng hoàn toàn ở nội tâm). Đối với tôi, ngồi trong thời gian dài mà không có bất kỳ kích thích nào điều đó gần như không thể.

Nhưng sau đó tôi đã thử một bài thiền mà người bạn Phật giáo của tôi đã gưởi tặng, và nó ảnh hưởng rất lớn đến tôi. Trong quan điểm khiêm tốn của tôi, đó là một phương pháp thiền định thật sự tốt, với mục đích rõ ràng, những câu kinh êm dịu và tinh thần của tôi hòa quyện trong toàn bộ âm thanh đó.

Tôi tin rằng Thiền thực sự làm dịu tâm trí bạn, những câu kinh giúp bạn đi đúng hướng, không để bạn buông thả trong suy nghĩ. Tôi thực sự khuyên bạn nên thử Thiền định bất cứ khi nào bạn cảm thấy phù hợp với nhu cầu của mình, và bạn sẽ thấy rằng việc bắt đầu thiền theo cách này sẽ dễ dàng hơn.

World Spa – Da Nang Massage

ADD : 98 Thạch Lam st, Đà Nẵng, Việt Nam

Hot Line : (84) 2363 747 368

 


Tin tức,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese