tin-tuc

Massage giúp giảm đau thần kinh tọa

Bạn đang gặp phải những tác động đau đớn của đau thần kinh tọa, bạn nên biết rằng các triệu chứng đau thần kinh tọa có thể được cải thiện bằng cách massage. Chúng ta sẽ thảo luận về các cơ và dây thần kinh bị ảnh hưởng bởi đau thần kinh tọa, và làm thế nào massage có thể giúp giảm hoặc thậm chí là loại bỏ đau thần kinh tọa.

Đau thần kinh tọa là gì?

Đau thần kinh tọa là đau ở dây thần kinh tọa, chạy dọc sống lưng và chân. Đau thần kinh tọa có thể gây khó khăn cho việc đi lại, ngồi và di chuyển.

Về mặt y học, đau thần kinh tọa là do sự chèn ép của dây thần kinh tọa. Dây thần kinh tọa chạy từ cột sống xuống tận phía sau cơ thể, tách ra ở xương sống và tiếp tục dọc theo mỗi mông và xuống chân. Năm rễ của dây thần kinh tọa bắt nguồn từ cột sống dưới, đan vào nhau tạo thành dây thần kinh tọa.

Khi dây thần kinh tọa bị viêm hoặc bị chèn ép, các triệu chứng đau thần kinh tọa bắt đầu ngả ra sau đầu. Các triệu chứng đau thần kinh tọa này bao gồm đau lưng dưới, đau mông và tê, đau chân, cảm giác như kim chích, khó khăn khi di chuyển chân bị ảnh hưởng. Các triệu chứng đau thần kinh tọa thường chỉ ảnh hưởng đến một bên của cơ thể, nếu bị nặng hơn có thể xảy ra ở cả 2 bên của cơ thể.

Nguyên nhân gây ra đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa có thể được gây ra bởi một số điều kiện cơ bản, bao gồm hội chứng piriformis (thắt chặt cơ piriformis nằm ở mông), đĩa đệm thoát vị ở lưng, rối loạn chức năng khớp sacroiliac (khớp chịu trọng lượng ở lưng dưới). Mặc dù nhiều nguyên nhân có thể gây đau thần kinh tọa, nhưng việc điều trị massage cho đau thần kinh tọa sẽ luôn tập trung vào việc làm giảm các dây thần kinh tọa để giảm đau thần kinh tọa.

Đau thần kinh tọa đặt biệt phổ biến ở phụ nữ mang thai vì tử cung mở rộng gây thêm áp lực lên dây thần kinh tọa và ở những người có công việc đòi hỏi họ phải ngồi trong thời gian dài.

Làm thế nào massage có thể giúp giảm đau thần kinh tọa

Điều quan trọng là phải hiểu rằng đau thần kinh tọa là một tập hợp các triệu chứng, không phải là một bệnh có thể được điều trị hoặc chữa khỏi bằng cách chỉ massage. Tuy nhiên, nhiều nguyên nhân cơ bản của đau thần kinh tọa có thể được chữa khỏi với liệu pháp massage. Có tới 1/10 người đau thắt lưng bị đau thần kinh tọa, và đau thắt lưng có thể chữa khỏi bởi massage. Một nghiên cứu cho thấy rằng Massage Thụy Điển mang lại sự cải thiện đáng kể cho những người bị đau thắt lưng, giúp giảm đau kéo dài đến 6 tháng.

Massage có thể giúp giảm đau thần kinh tọa bằng cách làm giảm căng thẳng trong các cơ được quấn quanh dây thần kinh tọa, cho phép dây thần kinh hoạt động bình thường. Các cơ này bao gồm lumborn (chạy dọc lưng dưới), piriformis và glutes (cơ mông), iliopsoas (một cơ lớn chạy từ lưng dưới xuống và quấn quanh đùi trong). Nới lỏng căng cơ và nút thắt ở những khu vực này có thể làm giảm các triệu chứng đau thần kinh tọa.

Những loại massage có thể giúp giảm đau thần kinh tọa

Các loại massage trị liệu, chẳng hạn như massage thể thao của Nga, có thể làm giảm bớt sự chèn ép dây thần kinh và giảm đau do đau thần kinh tọa. Bên cạnh đó massage Thụy Điển cũng là phương pháp tốt cho đau thần kinh tọa.


Tin tức, ,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese