tin-tuc

Massage cho bệnh gút

Gút hay còn gọi là Gout là một dạng viêm khớp phổ biến. Tình trạng này xuất hiện dưới dạng đột ngột sưng, đỏ và đau ở xung quanh khớp ngón chân cái. Tình trạng này được gây ra bởi nồng độ axit uric cao trong máu và kết quả là sự hình thành tinh thể giống như kim trong và xung quanh khớp.

Các nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh gút bao gồm chế độ ăn giàu protein, là nam giới, có tiền sử gia đình mắc bệnh gút, uống quá nhiều bia rựu, bệnh thận, huyết áp cao, sử dụng thuốc lợi tiểu, béo phì, thừa axit uric và hội chứng chuyển hóa. Điều trị gút thường tùy thuộc vào tình trạng mãn tính hay cấp tính của bệnh. Các liệu pháp bổ sung như massage thường được áp dụng ngoài các phương pháp điều trị y tế có sẵn.

Massage tập trung vào toàn bộ cơ thể, đặt biệt trên các khu vực bị đau do viêm khớp. Đây là liệu pháp cổ xưa nhằm tăng cường cơ chế chữa bệnh tự nhiên của cơ thể. Massage kích ứng quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu đến các khớp bị tổn thương và các mô cơ xung quanh, giảm đau đớn và tránh co thắt.

Bấm huyệt là một hình thức khác của massage. Áp lực được thực hiện bởi bàn tay hoặc ngón tay trên các điểm cụ thể. Viện nghiên cứu Touch tại Đại Học Miami đã phát hiện rằng massage với các bệnh nhân viêm khớp có hiệu quả giảm đau và ít đau hơn.

Mặc dù hiện tại không có thuốc chữa bệnh gút, nhưng massage có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh gút và hỗ trợ người bệnh trong việc duy trì lối sống bình thường bất cứ khi nào họ gặp phải cơn gút.

 

World Spa –  Da Nang MassageDay Spa

ADD : 98 Thạch Lam st, Đà Nẵng City, Việt Nam

Hot Line : (84) 2363 747 368


Tin tức, ,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese