tin-tuc

Chinh phục chứng ù tai bằng liệu pháp massage

Ù tai là bệnh gì ?

Ù tai – khi bạn nhận thức âm thanh mà không có âm thanh bên ngoài thực sự xuất hiện, là một tình trạng mãn tính kéo dài, từ khó chiụ đến suy nhược. Ù tai thường nghe tiếng chuông trong tai, cũng có thể là tiếng huýt sáo, tiếng ù, hoặc thậm chí là tiếng ồn âm nhạc.

Chứng ù tai có thể gián đoạn hoặc liên tục và có thể gặp ở một hoặc cả 2 tai. Ù tai cũng có thể là một triệu chứng của một số bệnh hoặc chấn thương tiềm ẩn.

Ai bị ù tai ?

Ù tai là một tình trạng phổ biến đáng ngạc nhiên, ảnh hưởng đến 1/10 dân số. Hơn 1/3 những người bị ù tai thường liên tục nghe thấy tiếng chuông trong tai. Chứng ù tai có thể dẫn đến nhiều vấn đề thính giác và thăng bằng cho những người bị nó lâu dài. Chứng ù tai thường phổ biến ở những người trên 40 tuổi, nhưng gần đây độ tuổi bị chứng ù tai đã trẻ hóa hơn.

Mặc dù không có cách chữa ù tai, Massage có thể điều trị các triệu chứng ù tai và làm cho chứng ù tai thuyên giảm hơn. Các nghiên cứu cho thấy massage cổ, tai và cơ nhai có thể mang lại những cải thiện đáng kể cho người bị ù tai

Nếu bạn đang mong muốn một phương pháp tự nhiên để điều trị ù tai, liệu pháp massage tập trung vào tai, đầu và cổ có thể là những gì bạn cần để giảm bớt các triệu chứng ù tai của bạn.

Nguyên nhân thường gặp của chứng ù tai

Ù tai có thể được gây ra bởi nhiều yếu tố, cả về thể chất và căng thẳng tinh thần. Các vấn đề về lưu thông máu, kích thích các đầu dây thần kinh, tác dụng phụ của thuốc, huyết áp cao và tiếp xúc với tiếng ồn lớn đột ngột đều có thể gây ù tai mãn tính. Chứng ù tai cũng có liên quan đến sự liên kết kém của hộp sọ và cổ.

Căng thẳng, lo lắng và trầm cảm có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng ù tai.

Massage làm giảm ù tai

Massage có thể giúp giảm triệu chứng ù tai theo nhiều cách. Massage làm giảm căng thẳng (có thể làm trầm trọng thêm chứng ù tai và bất kỳ tình trạng tiềm ẩn nào). Massage cũng có thể giúp cải thiện tư thế (nguyên nhân góp phần gây ù tai).

Massage làm giảm căng thẳng thần kinh và điều chỉnh sai lệch cổ, đầu và hàm có thể gây căng thẳng cho tai trong.

Kỹ thuật massage làm giảm ù tai

Massage một vài điểm đặc biệt quanh tai và cổ có thể làm giảm các triệu chứng ù tai. Nắm lấy đáy dái tai và kéo nó ra một bên theo hướng lên trên là một thao tác hữu ích. Chuyển động kéo dài giúp giảm sự tích tụ chất lỏng trong tai, có thể làm giảm tiếng ù tai.

Massage phần xương chũm sau mang tai nhẹ nhàng có thể làm giảm căng thẳng ở cổ và cơ tai cho phép cổ di chuyển trở lại đúng vị trí.

Cơ masseter gắn hàm vào hộp sọ, nằm ở góc xương hàm gần nhất với dái tai. Cơ masseter là cơ mạnh nhất trong cơ thể so với kích thước của nó, và khi quá căng thẳng, nó có thể góp phần gây ra sai lệch và ù tai. Massage tập trung vào cơ masseter giúp giảm ù tai hiệu quả.

Massage có phải là phương thuốc chữa ù tai tốt nhất.

Massage là một lựa chọn điều trị tự nhiên cho những người phải sống chung với những triệu chứng dai dẳng của chứng ù tai. Nó có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng nói chung. Đối với bất cứ ai chọn massage cho chứng ù tai, điều quan trọng là chọn một nhà trị liệu massage đáng tin cậy, với những hiểu biết về kỹ thuật massage cho cổ, hàm và cơ tai.

World Spa – Massage Spa Da Nang

ADD : 98 Thạch Lam, Da Nang, Viet Nam

Hot Line : (84) 2363 747 368

 


Tin tức, ,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese