tin-tuc

Cách massage cho bé

Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu những lợi ích của việc massage cho bé, hôm nay tôi muốn hướng dẫn các bạn cách massage cho bé đơn giản mà không cần phải đến một nhà trị liệu chuyên nghiệp.

Massage cho bé rất đơn giản, chỉ cần nhẹ nhàng, nhịp nhàng vuốt ve cơ thể bé bằng tay của bạn.

Bạn chỉ cần 10 – 15 phút. Chọn thời gian khi bạn thư giãn và em bé yên lặng nhưng tỉnh táo. Nếu bạn cố massage khi bé quấy khóc, bạn sẽ khiến bé không vui.

Cố gắng chọn thời điểm massage cho bé giữa các lần bú. Bé sẽ không quá đói hoặc quá no.

Massage trước khi đi ngủ sẽ giúp bé thư giãn sau những kích thích trong ngày và trở nên bình tĩnh, sẵn sàng cho giấc ngủ.

Trước khi bắt đầu, hãy chắc chắn rằng căn phòng ấm áp và yên tĩnh. Vì đây là thời gian đặc biệt cho bạn và bé, hãy đảm bảo không có bất kỳ phiền nhiễu nào trong phòng.

Đặt bé nằm sấp trên một chiếc khăn mềm hoặc chăn, với một cái gối dưới đầu. Lấy một ít dầu, nên dùng dầu thực vật có nhiều axit linoleic chẳng hạn như dầu cây rum, tốt cho làn da của bé hơn so với các loại dầu nhiều axit oleic như dầu oliu.

Bắt đầu bằng cách cầm tay và xoa nhẹ vào lòng bàn tay của bé bằng ngón tay cái của bạn một vài lần. Khi bé có vẻ thích nghi với bạn, hãy vuốt nhẹ nhàng, bắt đầu từ chân lên bụng, ngực, má và trán. Hãy cứ tiếp tục miễn là em bé của bạn tận hưởng nó.

Hãy tập thói quen vừa massage vừa nói chuyện nhẹ nhàng với bé, ngân nga hoặc hát cho bé nghe, điều này giúp bé yên tâm hơn cũng như giúp cho quá trình liên kết giữa bạn và bé. Cố gắng làm theo một quy trình thường lệ khi massage, vì bé sẽ thấy thoải mái khi biết những gì sắp diễn ra.

Không có cách duy nhất đúng khi massage cho bé. Điều quan trọng là luôn đọc tín hiệu của bé. Vì bạn sẽ biết khi nào nên kết thúc và bé thích hay không thích những nét nào.

Xem thêm : ” lợi ích của việc massage cho bé

World Spa – Da Nang Spa & Massage

ADD : 98 Thach Lam st, Da Nang City, Viet Nam

Hot Line : (84) 2363 747 368


Tin tức,
Bình luận (1)

I want to get across my affection for your kind-heartedness giving support to people that have the need for guidance on the subject matter. Your very own dedication to getting the message all through turned out to be rather useful and has regularly permitted guys like me to get to their ambitions. Your useful tips and hints entails much a person like me and even further to my peers. Thank you; from everyone of us.

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese