tin-tuc

Các loại mụn

KIỂM TRA XEM BẠN ĐANG BỊ MỤN LOẠI GÌ NHÉ!

– Mụn đầu đen: Màu đen của loại mụn này là do chất nhờn tiếp xúc với không khí bên ngoài và bị oxy hóa và màu của hắc sắc tố (sắc tố màu đen) của các tế bào da bị chết. Mụn đầu đen không bị viêm hoặc nhiễm trùng và không để lại sẹo.
– Mụn đầu trắng (Mụn trứng cá đóng): Là do lỗ chân lông bị bít hoàn toàn. Các chất nhờn và xác tế bào bên dưới da lấp đầy lỗ chân lông và tạo nên một nốt có màu trắng. Vi khuẩn phát triển hạn chế và đáp ứng miễn dịch của cơ thể chỉ ở mức thấp nên không bị viêm nặng và thường không để lại sẹo.
– Mụn mủ: Có hiện tượng viêm, sưng đỏ tại lỗ chân lông bị bít và nhiễm trùng. Mụn mủ giống với mụn đầu trắng nhưng bị viêm nặng hơn. Do hiện tượng sưng và viêm nên mụn mủ có thể để lại sẹo.
– Nang mụn: Là hiện tượng sang thương mụn chứa đầy mủ và bị viêm nặng. Nang mụn đau và thường sau khi nang mụn khỏi, sẹo vẫn tồn tại vĩnh viễn.

Xem thêm


Góc làm đẹp
Bình luận (1)

Needed to write you the tiny observation in order to say thank you the moment again for your awesome suggestions you have discussed on this page. It's quite strangely open-handed of people like you to provide freely what exactly numerous people would've offered for an e-book to end up making some profit for themselves, especially considering that you might have tried it if you ever decided. The thoughts in addition worked to be a great way to realize that someone else have similar dreams really like my own to figure out significantly more with regard to this problem. I'm certain there are lots of more pleasurable opportunities in the future for people who view your site.

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese