tin-tuc

9 kỹ thuật tự massage tốt nhất (dành cho các bộ phận khác nhau của cơ thể)

Massage giúp giảm đau và co thắt cơ, giải phóng căng thẳng và thúc đẩy thư giãn, làm trẻ hóa tâm trí và cơ thể của bạn. Bên cạnh đó massage còn giúp giải độc và kích thích hệ bạch huyết, cải thiện lưu thông máu, bôi trơn các khớp, giúp ngủ ngon,… Có rất nhiều lợi ích của massage và do đó việc học các kỹ thuật tự massage thay vì tìm kiếm một spa massage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn:

  • Ít tốn kém hơn thay vì gặp một chuyên gia trị liệu tại spa
  • Ít tốn thời gian hơn thay vì đặt một cuộc hẹn tai spa
  • Bạn có thể tập trung vào các khu vực thực sự làm phiền bạn
  • Kết quả thường nhanh chóng khi bạn tập trung vào các vấn đề của bạn
  • Bạn có thể thực hiện các kỹ thuật massage ở bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào
  • Không cần phải cảm thấy tự ti về việc bị chạm vào bởi một người mà bạn không biết

Những điều cần lưu ý khi sử dụng các kỹ thuật tự massage

  • Bạn chỉ cần massage một vài phút cho những trường hợp nhẹ, thêm một hoặc hai phút cho những trường hợp nghiêm trọng hơn
  • Massage ít nhất 2 lần mỗi ngày cho từng khu vực
  • Bắt đầu với áp lực nhẹ đến mạnh nhưng cơ thể có thể chịu được
  • Nếu bạn cảm thấy đau, hãy giảm bớt vào lần tiếp theo

8 kỹ thuật tự massage tốt nhất dành cho các bộ phận khác nhau của cơ thể

1. Tự massage đầu

Đặt ngón tay của bạn phần trên xương gò má, ngang với tai; Nhẹ nhàng áp lực chuyển động tròn đến thái dương. Tiếp tục chuyển động vòng tròn dọc theo chân tóc cho đến khi đầu ngón tay của bạn gặp nhau ở giữa trán.

tự massage đầu

Xem thêm: Những lợi ích của massage đầu

2. Tự massage cổ

Ngồi máy tính cả ngày có thể làm cho cổ của bạn cứng và đau, thực hiện kỹ thuật massage đơn giản này sẽ giúp giảm căng thẳng và giảm đau.

Đặt 2 hoặc 3 ngón tay sau gáy phần giao nhau giữa cổ và vai; Bắt đầu tạo áp lực giữa khu vực đó, xoay vai về phía trước  và từ từ trở lại. Lặp lại 3 lần.

tự massage cổ

3. Tự massage vai

Đặt các ngón tay lên vai phải, siết chặt 3 lần sau đó di chuyển từ ngoài về phía dưới cổ. Lặp lại ở phía bên vai trái.

tự massage vai

4. Tự massage lưng

Đặt một quả bóng massage (hoặc bóng tennis) giữa lưng dưới và tường, di chuyển cơ thể của bạn lên xuống, hoặc từ bên này sang bên kia. Tăng áp lực mạnh hơn ở một số điểm đau.

tự massage lưng

5. Tự massage hông và đùi

Bắt đầu bằng cách nằm nghiêng với một con lăn bọt đặt dưới hông. Sử dụng tay để tự giằng mình khi bạn từ từ lăn xuống từ hông đến đầu gối, xoay cơ thể về phía mặt đất khi bạn di chuyển xuống, từ từ quay trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện trên cả 2 bên.

tự massage đùi

6. Tự massage chân

Chạy bộ và đi bộ nhiều có thể là cực hình cho đôi chân của bạn. Hãy ngồi trên một chiếc ghế thoải mái với đôi chân trần hoặc tất, đặt một quả bóng tennis dưới chân của bạn, cuộn qua lại từ gót chân đến ngón chân bằng áp lực vững chắc. Nếu qua một khu vực đau đớn hoặc cảm thấy thoải mái, hãy lăn theo một vòng tròn nhỏ. Để thêm áp lực hãy thực hiện kỹ thuật này trong khi đứng.

tự massage chân

Xem thêm: Foot Massage

7. Tự massage mông và hông

Bắt đầu trong tư thế ngồi trên mặt đất với đầu gối cong. Đặt một quả bóng tennis dưới mông phải của bạn và đặt tay xuống đất phía sau lưng, nhấc chân phải lên khỏi mặt đất và lăn theo vòng tròn nhỏ trên quả bóng, chú ý nhiều hơn vào các khu vực mềm. Thực hiện tương tự ở phía bên trái.

tự massage mông

8. Tự massage tay

Đặt các ngón tay trên cổ tay của bạn, như thể bạn đang bắt mạch và tạo áp lực trên cổ tay, di chuyển đến gót tay theo áp lực chuyển động tròn nhỏ, di chuyển dần đến các ngón tay. Khi bạn đến đầu ngón tay, nhẹ nhàng kéo ngón tay để duỗi khớp. Thực hiện trên cả 2 tay.

tự massage tay

Học các kỹ thuật tự massage đơn giản trên sẽ giúp giảm đau và giúp bạn sớm quay lại hoạt động bình thường. Nếu có bất kỳ vấn đề gì khó giải quyết, hãy liên hệ với World Spa để được tư vấn bởi những chuyên gia massage trị liệu tốt nhất.

Xem thêm: Những lợi ích của massage đến với sức khỏe

World Spa & Massage 

 


Tin Khuyến mãi,

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese