tin-tuc

5 bước để có một làn da khỏe mạnh

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể của chúng ta, và giống như tất cả các cơ quan khác, nó cần được chăm sóc đặc biệt để giữ cho cơ thể an toàn và khỏe mạnh. Ngay cả khi bạn không có tiền hoặc thời gian cho một thói quen chăm sóc da toàn diện, hãy giữ cho làn da khỏe mạnh với 5 bước cơ bản này.

Bảo vệ da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời không chỉ gây ra nếp nhăn, đốm nắng và các vấn đề khác mà còn có thể gây ra ung thư. Bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách đội mũ và đeo kính râm, ở trong bóng râm hoặc mặc quần áo chống nắng, hạn chế các hoạt động ngoài trời khi tia nắng mặt trời mạnh nhất (khoảng từ 10h đến 16h)

Không hút thuốc

Hút thuốc làm mất đi oxy của da và các chất dinh dưỡng cần thiết bằng cách thu hẹp các mạch máu ở các lớp ngoài cùng của da. Nó cũng làm cho làn da của bạn trông già hơn và góp phần gây ra nhiều nếp nhăn bằng cách làm hỏng collagen và elastin mà da bạn đang cần để giữ độ đàn hồi và khỏe mạnh.

Hãy nhẹ nhàng với da của bạn

Mặc dù làm sạch là điều cần thiết để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Nhưng việc làm quá mức sẽ gây ra nhiều vấn đề. Tẩy tế bào chết cứ sau 2-3 ngày sẽ loại bỏ các tế bào da chết, cho phép các tế bào da mới phát triển, nhưng việc tẩy da chết quá mức có thể gây kích ứng và làm xấu đi các vấn đề về da hiện tại, như mụn trứng cá. Ngoài ra, làm sạch quá mức có thể loại bỏ tinh dầu khỏi da và làm cho da khô. Tắm nước nóng cũng làm mất đi độ ẩm của da, cũng như lau khô quá mức sau khi tắm. Giữ nước nóng ở mức tối thiểu, và vỗ nhẹ cho da khô hoặc thấm nước bằng khăn để giữ độ ẩm. Và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có SPF phù hợp với da của bạn.

Xem thêm : ” cách tẩy tế bào chết bằng coffee

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh là tốt cho sức khỏe tổng thể, và vai trò của nó đối với sức khỏe của làn da cũng không ngoại lệ. Mặc dù mối liên quan giữa chế độ ăn uống lành mạnh và mụn trứng cá vẫn chưa rõ ràng, nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu vitamin C và ít chất béo không lành mạnh, ít carbohydrate chế biến hoặc tinh chế có thể thúc đẩy làn da trẻ trung hơn. Bạn nên ăn nhiều trái cây, rau củ, ngũ cốc và protein nạc để có sức khỏe tốt và làn da khỏe mạnh hơn.

Giảm thiểu căng thẳng

Căng thẳng là điều không thể trành khỏi trong cuộc sống của chúng ta, nhưng chúng ta có thể thực hiện các bước để kiểm soát nó. Kiểm soát căng thẳng rất quan trọng đối với sức khỏe của tim, cũng như đối với làn da, vì căng thẳng không được kiểm soát có thể làm cho da nhạy cảm và kích hoạt mụn trứng cá, cũng như các vấn đề về da khác. Giữ một trạng thái tâm trí lành mạnh thông qua thiền định và massage.

Hãy tận hưỡng sự chăm sóc da và các liệu pháp massage từ World Spa

 


Tin tức
Bình luận (1)

I am also writing to make you know of the helpful discovery my friend's child had using your webblog. She came to understand several issues, with the inclusion of what it is like to have an incredible teaching mood to have many others without hassle thoroughly grasp specified grueling subject matter. You undoubtedly surpassed readers' expected results. I appreciate you for distributing such productive, trustworthy, educational and in addition fun guidance on your topic to Janet.

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese