tin-tuc

9 điều bạn có thể chưa biết về lưng và cột sống

Dưới đây là một vài sự thực có thể bạn chưa biết về lưng và cột sống

Đau lưng phổ biến hơn ở phụ nữ

Lý do rõ ràng nhất khiến phụ nữ bị đau lưng nhiều hơn là do trọng lượng tăm thêm ở phía trước. Các phụ kiện thời trang cũng là một yếu tố khiến phụ nữ bị đau lưng bao gồm giày cao gót và ví hoặc túi nặng. Những yếu tố này không chỉ gay căng thẳng ở lưng mà còn có thể ảnh hưởng đến tư thế

Xem thêm: 10 bài tập giúp cải thiện tư thế

Thuốc lá có thể làm hỏng đĩa đệm trong cột sống

Thuốc lá gây thiệt hại cho tất cả các mô trong cơ thể. Nhiều thập kỷ nghiên cứu đã chỉ ra rằng các đĩa đệm trong cột sống bị suy yếu do sử dụng thuốc lá và mất đi lớp đệm giữa các đốt sống.

Tập thể dục thường xuyên sẽ không bị đau lưng?

Đúng là những người năng động hơn sẽ ít bị đau lưng hơn. Thật không may, điều này không có nghĩa là họ có thể tránh đau lưng hoàn toàn. Các bác sĩ thường đề nghị tập thể dục giúp giảm đau lưng, nhưng ngay cả việc tập thể dục cũng có thể gây căng thẳng ở lưng.

Cột sống cực kỳ mạnh mẽ và không thể bị tổn thương dễ dàng

Lưng người trung bình có thể chịu được tới 220 pounds. Cơ bắp, dây chằn và gân bao quanh cột sống, cung cấp sức mạnh. Điều này cũng có nghĩa là lưng có thể khá linh hoạt mà không phát sinh một số loại căng thẳng.

Một người được sinh ra với 33 đốt sống nhưng chết với 26 đốt

Khi một con người phát triển, 4 đốt sống kết hợp với nhau để tạo ra một xương đuôi. 5 đốt sống khác để tạo xương chậu. Do đó, trong phần còn lại của cuộc sống trưởng thành, chúng ta chỉ còn lại 26 đốt sống.

Đau lưng không di truyền

Mọi người thường nghĩ rằng vì cha hoặc mẹ của họ bị đau lưng nên họ cũng sẽ như vậy. Điều này không đúng vì đau lưng không phải do di truyền.

Chấn thương lưng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tàn tật

Tính đến năm 2017, chấn thương lưng là tình trạng số một được báo cáo khiến ai đó bị tàn tật. Đau lưng cũng là lý do hàng đầu khiến người lao động nghỉ ốm.

Các phi hành gia trở về trái đất cao hơn từ 1,5 đến 2 inch so với khi họ rời đi

Trong môi trường không trọng lực, sụn trong cột sống mở rộng khiến các phi hành gia cao hơn khi họ trở về nhà. Đây cũng là lý do tại sao con người cao hơn vào buổi sáng so với trước khi họ đi ngủ.

Hầu hết các cơn đau lưng hết trong vòng 6 tuần

90 % những người bị đau lưng nói rằng cơn đau của họ chỉ kéo dài trong vòng 6 tuần. 3 phương pháp hàng đầu để chữa đau lưng bao gồm dùng thuốc theo toa, gặp bác sĩ chỉnh hình hoặc massage trị liệu, điều trị tâm lý.

Xem thêm: Đau thắt lưng : Nguyên nhân, phương pháp điều trị và giải pháp

World Spa 

 


Tin tức

Trả lời

Copyright © 2018 World Spa. All rights reserved. Phát triển bởi Đà Nẵng Solutions
Top
Chinese (Simplified)EnglishJapaneseKoreanVietnamese